5 อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

        
ถึงแม้ว่าคุณจะไม่อาการอารมณ์เสียแต่อย่างใดแต่ถ้าหากอยากให้ตัวเองเป็นคนดูอารมณ์ดีตลอดวันก็ลองมาหา อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี กันดีกว่านะค่ะ ด้วย อาหารที่ทําให้อารมณ์ดี นี้นอกจากจะทำให้คุณคนอารมณ์แล้วใน อาหารที่ทําให้อารมณ์ดี นี้ยังช่วยรักษาสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ไม่โรคภัยมาเบียดเบียนอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญอาหารที่ทําให้อารมณ์ดีนี้ยังทำให้จิตแจ่มใสอีกด้วยนะค่ะ 
 
5 อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี
 
1. ปลาแซลมอนและปลาแมคเคอเรล อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่มีการวิจัยยืนยันว่า หากขาดกรดไขมันชนิดนี้จะไปสู่อาการซึมเศร้าได้
 
2. น้ำมันคาโนลา (Canola Oil) คนที่มีอาการซึมเศร้ามักจะมีระดับวิตามินอีต่ำซึ่งน้ำมันคาโนลาสามารถทดแทนได้เพราะมีวิตามินอีสูงมาก อาจใช้น้ำมันคาโนลาปรุงอาหารแทนน้ำมันพืชก็ได้แต่ไม่ควรทานเกินวันละ 2 ช้อนโต๊ะ เพราะจะทำให้อ้วนได้
 
3. ผักโขม ผักใบเขียวอย่างผักโขมมีโฟเลตสูงซึ่งโฟเลตมีส่วนสำคัญในกระบวนการสร้างเซโรโทนิน ลองหันมากินสลัดผักโขมแทนสลัดผักกาดหอมทั่วไป เวลาอารมณ์ไม่ดีก็ช่วยได้
 
4. ถั่วชิกพี หรือถั่วหัวช้าง (Chick Pea) มีโฟเลตและวิตามินอีสูง นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก โปรตีนสูง แต่ไขมันต่ำ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์
 
5. ไก่และไก่งวง มีวิตามินบี 6 สูง ซึ่งเป็นสารอาหารอีกชนิดที่มีส่วนสำคัญในการผลิตเซโรโทนิน นอกจากนี้ไก่และไก่งวงยังอุดมด้วยเซเลเนียม วิตามิน และแร่ธาตุสำคัญ
 
ถ้าใครอยากอารมณ์ดี ลองหันมาทานอาหารที่แนะนำกันดู

ขอบคุณที่มาจาก : http://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1688&sub_id=98&ref_main_id=4

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผัก ผลไม้กินง่ายๆ ดีต่อสุขภาพ

น้ำดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ